CHINH PHỤC DẠNG BÀI VIẾT LẠI CÂU TRONG

ĐỀ THI TIẾNG ANH VÀO LỚP 6 CÁC TRƯỜNG THCS CLC

Trong quá trình ôn luyện để lên lớp 6 tại các trường THCS CLC và trường chuyên, một trong những kỹ năng cần thiết mà học sinh cần nắm vững là dạng bài viết lại câu. Dạng bài tập này đòi hỏi các em phải có kiến thức về ngữ pháp, từ vựng và kỹ năng sáng tạo văn bản để biến đổi câu ban đầu thành các câu mới có cùng nghĩa nhưng khác cấu trúc. 

Để chinh phục dạng bài viết lại câu trong đề thi tiếng anh lớp 5 lên 6 tại các trường THCS chuyên và CLC, học sinh cần trang bị cho mình những kỹ năng sau: 

1. Hiểu rõ các cấu trúc ngữ pháp cơ bản bao gồm: thì, phân biệt được danh từ, động từ, tính từ, trạng từ,…

2. Tập trung vào ý chính của câu: Khi viết lại câu, học sinh cần phải tập trung vào ý chính của câu, không được thay đổi ý nghĩa ban đầu của câu. Điều này đòi hỏi các em phải có khả năng phân tích và hiểu đúng ý của câu ban đầu. 

3. Thường xuyên luyện tập: Việc thường xuyên luyện tập giúp các em có thể vận dụng được thành thạo những cấu trúc đã học và lường trước được những trường hợp đặc biệt.

Sau đây, Bigtree Land cung cấp cho các bạn học sinh những cấu trúc viết câu cơ bản để vận dụng vào dạng bài viết lại câu:

Trên đây là những cấu trúc câu cơ bản mà các bạn học sinh cần nắm chắc để trả lời được các câu hỏi nhận biết và vận dụng thấp trong bài tập viết lại câu. Các bạn hãy luyện tập thường xuyên tại nhà để có thể đạt được hiệu quả cao nhất. 

Chúc các bạn thật thành công trong kỳ thi sắp tới!

____________________________________________________________

Bigtree Land – Chuyên ôn thi CLC vào 6, ôn thi chuyên Anh vào 10 

Địa chỉ: CS1. Tầng 1, chung cư Ecodream, ngõ 300 Nguyễn Xiển

              CS2. Số 11- A23, KĐT Geleximco A, Lê Trọng Tấn, An Khánh

              Hệ thống lớp học ôn thi Online Qua Zoom từ lớp 2->9

Fanpage: https://www.facebook.com/bigtreeland

Website: https://bigtreeland.vn/ 

Liên hệ: 0967.922.646