Bài viết này gồm có:

Phần I: Nội dung ngữ pháp tiếng anh cần nắm vững khi ôn thi vào 6

  1. Phạm vi kiến thức tiếng anh thi vào lớp 6
  2. Lộ trình ôn thi vào 6 môn tiếng anh
  3. Một số lưu ý khi ôn luyện ngữ pháp tiếng anh thi vào 6
  4. Tổng quan nội dung ngữ pháp tiếng anh ôn thi vào 6

Phần II: Tổng hợp lý thuyết ngữ pháp tiếng anh ôn thi vào 6

 

I. Nội dung ngữ pháp tiếng anh cần nắm vững khi ôn thi vào 6

1. Phạm vi kiến thức Tiếng Anh thi vào lớp 6

Để đảm bảo làm tốt bài thi Tiếng Anh vào lớp 6, các em học sinh cần nắm vững kiến thức ngữ pháp, từ vựng, kỹ năng nghe – đọc ở mức cuối A2, đầu B1. Đây là phạm vi kiến thức phổ biến nhất trong các đề thi vào lớp 6 CLC. Với các bạn đặt mục tiêu điểm cao thì việc đạt mức B1 là điều cần thiết. Cụ thể các nội dung ngữ pháp – từ vựng cần ôn tập kỹ để thi vào lớp 6 CLC là:

  • Ngữ pháp tương đương trình độ A2
  • Từ vựng và Đọc hiểu tương đương trình độ A2 – B1

Có một lưu ý là trước khi tiến dần tới việc mở rộng và nâng cao kiến thức để chinh phục các câu hỏi thử thách trong đề thi vào lớp 6 CLC, các em hãy tập trung học và ôn thật kỹ SGK Tiếng Anh trên lớp. Đây chính là nội dung cơ bản nhất mà các em không thể bỏ qua.

 

Trong bài viết này, Bigtree Land xin phép gửi tới Quý Phụ huynh và các em học sinh những danh mục ngữ pháp cần nắm vững khi ôn thi vào lớp 6 theo 2 cấp độ Cơ bản Nâng cao.

 

2. Lộ trình ôn thi vào 6 môn tiếng anh:

3. Một số lưu ý khi ôn luyện ngữ pháp tiếng anh thi vào 6

  • Ở giai đoạn ôn ngữ pháp tiếng anh cơ bản thi vào 6: Trong giai đoạn này, các em hãy tập trung củng cố những phần ngữ pháp có trong sách Tiếng Anh lớp 5 ở trường. Đây là những phần kiến thức cơ bản mà nếu nắm chắc, các em có thể chinh phục quá nửa số câu hỏi trong một đề thi vào lớp 6.
  • Ở giai đoạn ôn ngữ pháp tiếng anh nâng cao thi vào 6: Sau khi đã nắm chắc trong tay phần kiến thức cơ bản, các em sẽ bước sang giai đoạn chinh phục những kiến thức, cấu trúc nâng cao. Đây chính là cơ hội để các em tạo ra sự khác biệt điểm số cho mình. Bí quyết chính là làm nhiều bài tập một cách đều đặn và lập tức ôn luyện bổ sung những phần các em còn chưa chắc / còn yếu.

4. Tổng quan nội dung ngữ pháp tiếng Anh ôn thi vào 6

Trên đây là những chuyên mục ngữ pháp các con cần ôn tập trước khi bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 6 tại các trường THCS Chuyên và Chất lượng cao. Ngoài ra, Quý Phụ huynh có thể cập nhật thêm các tài liệu ôn Ngữ pháp chuyên sâu và thông tin về các khoá học bổ trợ Ngữ pháp cho các con tại Fanpage Bigtree Land - English Center. 

____________________________________________________________

Bigtree Land – Chuyên ôn thi CLC vào 6, ôn thi chuyên Anh vào 10 

Địa chỉ: CS1. Tầng 1, chung cư Ecodream, ngõ 300 Nguyễn Xiển

              CS2. Số 11- A23, KĐT Geleximco A, Lê Trọng Tấn, An Khánh

              Hệ thống lớp học ôn thi Online Qua Zoom từ lớp 2->9

Fanpage: https://www.facebook.com/bigtreeland

Website: https://bigtreeland.vn/ 

Liên hệ: 0967.922.646