THÔNG TIN TUYỂN SINH LỚP 6 THCS HÀ NỘI AMSTERDAM NĂM HỌC 2023 - 2024

Ngày 28/04/2023, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam công bố hướng dẫn thực hiện Công tác tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2023 - 2024. Trong đó có các mốc thời gian quan trọng Quý Phụ huynh và các em học sinh cần lưu ý như sau:

Ngoài ra, ngày 31/03/2023, Sở GD&ĐT Hà Nội vừa công bố quyết định về việc giao chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2023- 2024 với các trường trực thuộc Sở, trong đó có thông tin tuyển sinh lớp 6 Trường THCS chuyên Hà Nội- Amsterdam, chi tiết như sau:

1. Chỉ tiêu tuyển sinh: 5 lớp (tổng 200 học sinh)

2. Đối tượng tuyển sinh:

    - Học sinh hoặc bố, mẹ có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội

    - Đã hoàn thành chương trình tiểu học

3. Điều kiện dự tuyển: Đối tượng tuyển sinh phải đảm bảo đủ điều kiện: Học bạ cuối năm lớp 2, lớp 3, lớp 4 và lớp 5 đạt danh hiệu “Học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện”.

4. Nguyên tắc xét tuyển:

     - Trường THCS Chuyên Hà Nội – Amsterdam sẽ chỉ xét tuyển đối với thí sinh đã tham dự đủ các bài kiểm tra theo quy định, không vi phạm quy chế đến mức huỷ kết quả kiểm tra và các bài kiểm tra đều đạt điểm lớn hơn 2 theo thang điểm 10.

     - Nhà trường xét từ cao xuống thấp cho đến khi tuyển đủ chỉ tiêu được giao. Trường hợp xét đến chỉ tiêu cuối cùng có nhiều thí sinh có cùng điểm xét tuyển thì nhà trường sẽ xét chọn theo thứ tự ưu tiên như sau: Có điểm sơ tuyển cao hơn; có tổng điểm kiểm tra định kỳ cuối năm học lớp 5 các môn Toán, Tiếng Việt, Khoa học, Lịch sử và Địa lý cao hơn; có hộ khẩu thường trú trên địa bàn quận Cầu Giấy.

5. Phương thức tuyển sinh: Kết hợp giữa xét tuyển với kiểm tra, đánh giá năng lực. Học sinh phải trải qua 2 vòng: Vòng 1 (sơ tuyển) và vòng 2 (kiểm tra, đánh giá năng lực).

     - Vòng 1: Tổ chức xét tuyển đối với những học sinh có đủ điều kiện dự tuyển, có hồ sơ hợp lệ.

        + Điểm sơ tuyển được xác định như sau:

Điểm sơ tuyển = Điểm học tập cấp tiểu học + Điểm ưu tiên

        + Trong đó: Điểm học tập cấp tiểu học là tổng điểm kiểm tra định kỳ cuối năm môn Toán, Tiếng Việt ở cả 5 năm tiểu học; Điểm kiểm tra định kỳ cuối năm lớp 4 và lớp 5 môn Khoa học, Lịch sử và Địa lý; Điểm kiểm tra định kỳ cuối năm lớp 3, lớp 4, lớp 5 môn Tiếng Anh

        + Những học sinh có điểm sơ tuyển từ 167 điểm trở lên sẽ được tham gia kiểm tra ở vòng 2. Như vạy, học sinh muốn dự thi chỉ được phép có 3 điểm 9 hoặc 1 điểm 9 và 1 điểm 8 trong suốt 5 năm tiểu học.

     - Vòng 2: Tổ chức kiểm tra, đánh giá năng lực đối với những học sinh đã qua sơ tuyển vòng 1.

        + Ở vòng 2, học sinh phải thực hiện đủ 3 bài kiểm tra: Môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh.

        + Nội dung kiểm tra: Thuộc chương trình giáo dục tiểu học, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 5 hiện hành của Bộ GD&ĐT; đảm bảo yêu cầu 4 cấp độ nhận thức: nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp và vận dụng cao.

        + Thời gian làm bài: 45 phút/bài.

        + Hình thức kiểm tra: Kết hợp giữa trắc nghiệm và tự luận

Điểm tuyển sinh = Điểm bài kiểm tra môn Toán + Tiếng Việt + Tiếng Anh

6. Các mốc thời gian cụ thể:

Hiện tại, các mốc thời gian cụ thể cho kỳ tuyển sinh năm 2023 vẫn chưa được công bố. Được biết, năm 2022, Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam phát hành đơn dự tuyển lớp 6 ngày 25/5; tổ chức kiểm tra năng lực vào lớp 6 ngày 25/6 với 1.200 thí sinh dự thi (chia 45 phòng thi).

7. Điểm chuẩn vào lớp 6 THCS Hà Nội Amsterdam qua các năm:

Trên đây là những thông tin mới nhất về kỳ thi tuyển sinh lớp 6 của trường THCS chuyên Hà Nội Amsterdam năm học 2023 - 2024. Bigtree Land sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất về kỳ thi này. Quý Phụ huynh và các em học sinh có thể tham khảo thông tin chi tiết tại đây

____________________________________________________________

Bigtree Land – Chuyên ôn thi CLC vào 6, ôn thi chuyên Anh vào 10 

Địa chỉ: CS1. Tầng 1, chung cư Ecodream, ngõ 300 Nguyễn Xiển

              CS2. Số 11- A23, KĐT Geleximco A, Lê Trọng Tấn, An Khánh 

              Hệ thống lớp học ôn thi Online Qua Zoom từ lớp 2->9

Fanpage: https://www.facebook.com/bigtreeland

Website: https://bigtreeland.vn/ 

Liên hệ: 0967.922.646